HTTLVN.ORG – Sáng ngày 08/3/2019, Chi Hội Tin Lành Ea Sô, tỉnh Đắk Lăk long trọng tổ chức Lễ Cảm tạ và Cung hiến nhà thờ lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Đây là nhà thờ đầu tiên của người Dao tại Đắk Lắk, và cũng là nhà thờ đầu tiên tại huyện Ea Kar được cung hiến cho Chúa.

Hội trưởng HTTLVN, Mục sư Thái Phước Trường, đã đến chủ lễ và có sứ điệp Lời Chúa cho Lễ Cung hiến với Chủ đề “Nhà Đức Giê-hô-va” dựa trên Kinh Thánh Thi Thiên 118:19-20. Đến dự Lễ Cảm tạ và cung hiến còn có Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Phó Hội trưởng II HTTLVN, và các Ủy viên Tổng Liên Hội, Hội đồng Giáo phẩm, Ban Đại diện cùng khoảng 700 tôi con Chúa trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó còn có đại diện các cấp chính quyền.

Lãnh đạo Giáo hội và Hội Thánh cắt băng khánh thành nhà thờ

Mục sư Nguyễn Xuân Mai, Quản nhiệm Hội Thánh

Niềm vui của những tín hữu người Dao Đỏ trong ngày lễ tạ ơn Chúa được thể hiện qua những bài Thánh ca tôn ngợi Chúa

Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN

Mục sư Huỳnh Cường, Ủy viên Tổng Liên Hội hướng dẫn nghi thức cung hiến nhà thờ

Mục sư Phó Hội trưởng II Nguyễn Hữu Bình thay mặt lãnh đạo Giáo hội chúc mừng

Lãnh đạo chính quyền địa phương chúc mừng

Được biết, Tin Lành đến Ea Sô từ năm 1997 do một gia đình người Dao là ông Bàn Sinh Tịnh (6 người) từ phía bắc (Cao Bằng) di cư vào sinh sống tại đây. Từ đó đến nay, số tín đồ lên đến 70 gia đình, họ phải lần lượt chuyển đến nhóm lại từ nhà ông bà Đặng Chòi Kiêm, Phùng Sinh Phúc, và nhà Ông Phùng Sinh Kim là nơi nhóm lại lâu nhất cho đến khi xây dựng nhà thờ.

Ea Sô được chính thức công nhận Chi Hội Từ ngày 27/02/2015 với số tín hữu 250 người, trong đó 160 người đã nhận báp-tem. Ngày 06/10/2017, nhà nước cấp giấy phép xây dựng nhà thờ; và Lễ khởi công xây dựng đã diển ra vào ngày 08/3/2018 trên mảnh đất 800m2. Công trình nhà thờ có chiều dài 21,8m, chiều ngang 10m và các công trình khác như Tư thất Mục sư, cơ sở Cơ Đốc Giáo dục, công trình phụ, tường rào…. Sau hơn 11 tháng xây dựng, công trình hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng là 3.450.504.000 đồng. Hiện Hội Thánh còn nợ 87.300.000đ.

Lễ cung hiến nhà thờ Tin Lành Ea Sô cũng là dịp để tôi con Chúa tại đây dâng lên Chúa lời ngợi khen, cảm tạ Ngài bởi sự quan phòng, dẫn dắt của Chúa trên cộng đồng con dân Chúa nhỏ bé ở vùng đất này.

Yêu Chúa cùng với lòng thiết tha đem tình yêu của Chúa đối với những người xung quanh, Hội Thánh Ea Sô đã tổ chức chương trình truyền giảng cho những người chưa biết Chúa vào tối ngày 7/3/2019. Đây là chương trình truyền giảng đầu tiên trong suốt chiều dài lịch sử 22 năm thành lập của Hội Thánh Chúa tại đây.

Sau những giây phút ca ngợi Chúa và sứ điệp Phúc Âm với chủ đề “Hãy trao gánh nặng cho Chúa” của Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội trưởng II, có 13 thân hữu tin nhận Chúa.

Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội trưởng II HTTLVN

13 thân hữu tin nhận Chúa

Những hạt giống Tin Lành đầu tiên cho một giai đoạn mới của Hội Thánh đã được gieo ra, ước mong mỗi hột giống cứ kết quả theo Lời Chúa: ba chục, sáu chục và một trăm.

TTV. Thiên Phước – Phạm Cường