LỜI CẢM TẠ VỀ NHÀ SINH VIÊN TIN LÀNH TẠI HT TÔ HIẾN THÀNH

144


Kính thưa Hội Thánh,

Hằng năm, khi mùa thi Đại học – Cao đẳng kết thúc cũng là lúc thành phố Saigon chào đón những tân sinh viên bước vào một giai đoạn mới bằng sự tự lập trong một môi trường xa lạ, đầy thách thức và cảm dỗ.

Theo thống kê mỗi năm có hằng trăm ngàn tân sinh viên vào Sài Gòn học tập. Các em phải một mình đối diện với môi trường mới, gặp khó khăn trong việc tìm nhà, thuê nhà, cần có những anh chị đi trước giúp đỡ. Các em cũng cần một cộng đồng sinh viên cùng niềm tin để cùng sinh hoạt và nâng đỡ, gây dựng niềm tin, được trang bị, huấn luyện để có thể sống với Chúa, phục vụ Chúa và bày tỏ Chúa trong môi trường học đường của mình. Và sau này có thể trở thành công cụ của Chúa trong môi trường làm việc. Nắm bắt được nhu cầu này của các sinh viên ở tỉnh lên thành phố Saigon học tập là cần thiết, cậy ơn Chúa HT Tô Hiến Thành cùng với các ân nhân đã thành lập nhà Sinh viên với ước ao được góp phần nhỏ bé đáp ứng nhu cầu của các sinh viên Cơ đốc khó khăn lên thành phố học tập.

Ban đầu, nhà Sinh viên THT được lập nên hướng tới đối tượng là các sinh viên năm nhất, các em sinh viên có nhu cầu nhà trọ, có hoàn cảnh khóa khăn, là tín hữu của các Hội thánh địa phương trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam theo học tại Saison. Đến nay, cậy ơn Chúa nhà sinh viên THT có thể hổ trợ chỗ ở cho các em sinh viên Cơ Đốc học tập đến khi tốt nghiệp ra trường.
Nhà Sinh viên THT không chỉ là nơi để các sinh viên sinh sống và học tập mà đó còn là môi trường gây dựng đời sống đức tin và nếp sống đạo. Với những nội quy cụ thể về nếp sống, nếp sinh hoạt cùng những thì giờ tĩnh nguyện, thông công, chia sẻ, nhà sinh viên THT đã tiếp nhận và hổ trợ nhiều thế hệ đức tin được đứng vững, lớn lên trong Chúa và thúc giục tinh thần làm chứng về Ngài trong môi trường học đường. Sống trong môi trường tập thể, các bạn sinh viên sẽ được gặp gỡ nhiều bạn bè đến từ nhiều nơi khác nhau. Sự hòa đồng, thân thiện và chia sẻ giữa các thành viên trong nhà sẽ là chỗ dựa tinh thần cho mỗi người giữa thành phố Sài Gòn tấp nập này.
Cảm tạ Chúa! Các em nhận được sự hướng dẫn từ các anh chị đi trước trong việc học tập ở trường, rèn luyện nếp sống gắn kết với lời Chúa mỗi ngày. Các em cũng sẽ được sinh hoạt trong một cộng đồng sinh viên tin kính Chúa, phục vụ Chúa với tấm lòng sẵn sàng, để được tăng trưởng không chỉ bên ngoài, nhưng thêm lên trong bề trong, noi theo gương của Chúa Giê-xu “Đức Chúa Jêsus khôn-ngoan càng thêm, thân-hình càng lớn, càng được đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta.”
Chỉ mất 10 năm trồng cây nhưng phải mất cả 100 năm trồng người. Dù chỉ trong một vài năm ngắn ngủi trong quãng đời sinh viên, mong ước thông qua nhà Sinh viên Cơ Đốc, nhiều cuộc đời sẽ được giúp đỡ, được nuôi dưỡng, để rồi có nhiều người trẻ trở nên như Đa-ni-ên và những người bạn, yêu mến Chúa, góp phần xây dựng Hội Thánh và Xã Hội trong tương lai không xa.
Bước vào năm học 2023-2024, Chúa cho Nhà sinh viên Cơ đốc được tiếp tục duy trì và phát triển để hỗ trợ các bạn sinh viên trong những hoàn cảnh khác nhau.
Tạ ơn Chúa qua môi trường này, đã có nhiều cuộc đời được thay đổi và nhiều lời chứng phước hạnh của các anh chị, các bạn, các em được đến với nhiều người, làm sáng Danh Chúa. Tạ ơn Chúa vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!